Doanh Nghiệp Tinh Gọn – Bộ công cụ mở rộng quy mô dành cho những gã khổng lồ
Với cuốn Doanh nghiệp Tinh gọn, các bạn có thể nắm bắt được cách thức vận dụng triết lý Tinh gọn trên bình diện toàn bộ doanh nghiệp để cải tiến, đổi mới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp từ quản trị chiến lược, quản trị tài chính, quản trị hoạt động tác nghiệp, quản lý danh mục đầu tư, đến quản lý rủi ro, tái cấu trúc bộ máy, hệ thống kinh doanh. Các tác giả đã cố gắng xây dựng một bộ khuôn mẫu và những nguyên tắc theo triết lý loại bỏ lãng phí của hệ thống, tập trung vào các quy trình mang lại giá trị gia tăng cho tổ chức hay doanh nghiệp. Từ đó, họ cũng nhấn mạnh rằng thách thức lớn nhất của việc cải tiến doanh nghiệp không nằm ở hệ thống công nghệ hay thiết bị mà nằm chủ yếu ở nhận thức đổi mới tư duy của con người trong tổ chức.
Những doanh nghiệp lớn đã dùng kỹ thuật tinh gọn để xét lại mọi thứ: từ quản lý tài chính đến vận hành; từ kiến trúc hệ thống đến văn hóa tổ chức để theo đuổi sự tăng trưởng vượt trội bằng cách nào?
- Bằng cách sử dụng kỹ thuật Tinh gọn để tập trung vào con người và độ nhóm ở mọi cấp độ.
- Bằng cách tiếp cận phương thức giải quyết vấn đề kiểu thử nghiệm, khám phá ra các giải pháp, kiểm chứng các giả thiết và nhận phản hồi từ người dùng thật sự.
- Bằng cách dẫn dắt và quản lý các chương trình quy mô lớn thông qua việc trao quyền cho nhân viên, gia tăng tốc độ và chất lượng giao hàng đồng thời hạ thấp chi phí.
- Bằng cách thực thi những ý tưởng dựa trên kỹ thuật Khởi nghiệp tinh gọn ngay cả trong những môi trường phức tạp.
Cùng nhiều cách thức mới mẻ và hiệu quả khác nữa…
Đánh giá về sách:
“Cuốn sách này là phiên bản Tái thiết tổ chức thời công nghệ số. Nó xứng đáng là nguồn tham khảo thú vị và độc quyền về cách các tổ chức lập kế hoạch, thực thi và đo lường hiệu suất của họ. Bất cứ doanh nhân nào quan tâm đến việc tạo ra lợi thế cạnh tranh thông qua công nghệ và xây dựng một văn hóa của những nhu cầu đổi mới đều nên đọc cuốn sách này.”
– Gene Kim,
nhà sáng lập kiêm cựu CTO của Tripwire, Inc.
“Để phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên số, sự thay đổi bắt buộc phải dựa trên công nghệ – hay bất cứ ai trong tổ chức đều phải cùng nhau nỗ lực thích ứng. Cuốn sách này một bộ công cụ hướng dẫn cần thiết cho mọi nhà lãnh đạo để thay đổi cách họ cung cấp giá trị cho khách hàng.”
– Matt Pancino,
CEO, Suncorp Business Services
Bộ sách Tinh gọn gồm 6 cuốn:
4. Phát Triển Khách Hàng Tinh Gọn
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.