Hoàn Thành Mọi Việc Không Hề Khó
Những phương pháp của ngày hôm qua không thể áp dụng được trong ngày hôm nay. Với cuốn sách Hoàn Thành Mọi Việc Không Hề Khó (Getting things done), huấn luyện viên kỳ cựu, nhà cố vấn quản trị David Allen chia sẻ những phương pháp hiệu quả giúp bạn, giống như hàng chục nghìn người khác đã từng được ông đào tạo, giảm stress và tìm thấy sự thoải mái trong cuộc sống. Thông điệp của Allen rất ngắn gọn: Bạn hãy tổ chức lại bản thân để giải phóng trí óc bạn, tập trung cho những gì xứng đáng hơn.
Hoàn thành mọi thứ không hề khó cung cấp một hệ thống hoàn chỉnh để lấy ra mọi thứ đang chất chứa trong tâm trí bạn và sắp xếp chúng vào các danh sách công việc và hồ sơ lưu trữ. Mọi phương pháp, bí quyết được trình bày đều nhằm mục đích giải phóng trí óc bạn để tập trung vào bất cứ thứ gì bạn đang theo đuổi.
Lập luận của Allen rất đơn giản: hiệu suất công việc của chúng ta tỷ lệ thuận với năng lực chúng ta dành cho nghỉ ngơi, thư giãn. Chỉ khi trí óc sáng suốt và các suy nghĩ được sắp xếp có trật tự thì chúng ta mới làm việc hiệu quả và giải phóng được các khả năng còn đang tiềm tàng trong mỗi chúng ta.
Bạn đọc sẽ nhận thấy rằng, không có phương tiện đơn nhất giúp hoàn thiện hiệu quả hay hiệu suất của tổ chức. Thêm vào đó, tác giả Allen còn cung cấp những phương tiện giúp tập trung năng lượng một cách chiến lược và tài tình mà không cần phải hi sinh bất cứ thứ gì. Ông đưa ra hàng loạt các bí quyết, kỹ năng và thủ thuật giúp thực thi đầy đủ kế hoạch quản trị công việc, với hai nhân tố chính: đưa mọi thứ cần phải thực hiện vào trong hệ thống có thể thực thi và đáng tin cậy; và rèn luyện bản thân để ra các quyết định cùng kế hoạch hành động cho mọi dữ liệu đầu vào của hệ thống. Nói ngắn gọn, hãy thực hiện (một cách nhanh chóng), chuyển giao cho người khác (một cách xứng đáng) hoặc từ bỏ công việc đó.
Đọc Hoàn thành mọi thứ không hề khó, bạn sẽ biết được cách:
- Ứng dụng nguyên tắc “thực hiện, chuyển giao, treo, bỏ qua” để làm rỗng bộ nhớ của bạn;
- Đánh giá lại các mục tiêu và duy trì khả năng tái tập trung trong những tình huống thay đổi;
- Lập ra các kế hoạch và tìm cách tháo gỡ các dự án “treo”;
- Vượt qua cảm giác bối rối, lo lắng và không thể kiểm soát;
- Cảm thấy hài lòng với cả những gì mình chưa thực hiện.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.