Từ tốt đến vĩ đại
* Đối tượng đọc quyển sách này:
– Những ai muốn thay đổi, thử thách, khám phá bản thân, cầu tiến
– Những ai muốn nâng cao chất lượng cuộc sống, công việc, giải trí
– Những ai yêu thích sự sáng tạo
– Những ai muốn sử dụng tiền đúng cách, đúng mục đích
– Những ai đang bị nợ nần hoặc chưa biết cách quản lý tài chính
– Những người thích tài chính, tiết kiệm, từ thiện, chia sẻ
– Những người muốn lập nghiệp, muốn tự do tài chính, muốn làm giàu
– Những ai mong muốn cuộc sống trọn vẹn cả về vật chất và tinh thần
Chúng ta thường quen nghĩ rằng, cái tốt nhất là kẻ thù của điều tốt. Tuy nhiên, trong suốt năm năm trời nghiên cứu hàng loạt công ty hàng đầu trên thế giới, Jim Collins – chuyên gia nghiên cứu đồng thời là giáo sư giảng dạy môn quản trị kinh doanh đã chứng minh được rằng, “tốt là kẻ thù của sự vĩ đại”. Ông đã chứng minh cho mọi người thấy vì sao nhiều công ty trong suốt bề dày lịch sử của mình chỉ đạt và dừng lại ở mức tốt, trong khi các công ty khác lại đạt được những chỉ số “vĩ đại”, nghĩa là trở thành những công ty “vĩ đại”.
Ông đã đúc rút ra một công thức bao gồm nhiều nguyên tắc mà nếu biết thực hiện theo những nguyên tắc đó, doanh nghiệp bạn sẽ có khả năng trở thành một trong những công ty vĩ đại.
Bí mật đó chính là:
– Khả năng lãnh đạo cấp 5: hãy cố gắng để trở thành một vị lãnh đạo cấp độ 5 – người lãnh đạo ở cấp độ này bắt tay vào công cuộc kinh doanh không phải bằng thành tích cá nhân mà bằng việc đạt được mục tiêu chung cho công ty – tạo dựng một công ty vĩ đại.
– Con người đi trước, công việc theo sau: hành động theo nguyên tắc đầu tiên là “ai” …sau đó là “cái gì”. Nghĩa là bất cứ một cuộc cải tổ nào cũng nên được bắt đầu bằng việc tuyển chọn nhân sự để tìm ra đúng người đúng việc và loại bỏ những cá nhân không cần thiết.
– Đối mặt sự thật phũ phàng nhưng đừng mất niềm tin: hãy biết nhìn thẳng vào sự thật trần trụi, nhưng đừng đánh mất niềm tin vào sự thành công
– Khái niệm con nhím (sự đơn giản tr
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.