* Đối tượng đọc quyển sách này:
– Những ai muốn thay đổi, thử thách, khám phá bản thân, cầu tiến
– Những ai muốn đặt ra mục tiêu cho cuộc đời mình
– Những ai mong muốn cuộc sống trọn vẹn cả về vật chất và tinh thần
– Những người muốn lập nghiệp, muốn tự do tài chính, muốn làm giàu
– Những ai yêu thích sự sáng tạo
– Học sinh, sinh viên, nhà lãnh đạo, nhà quản trị…đều thích hợp đọc quyển sách này.
– Tất cả mọi lứa tuổi: trẻ con, thanh thiếu niên, người trưởng thành…đều thích hợp đọc quyển sách này.
– Những ai yêu thích giáo dục theo phương pháp hiện đại, văn minh, lịch sự
– Những ai muốn làm việc tự do, không bị giới hạn bởi thời gian và không gian
– Những ai quan tâm đến những nhà giàu mới nổi – new rich
– Những ai thích tự thiết kế lối sống – Lifestyle Design (LD) cho riêng mình
* Nội dung
Phần lớn mọi người đều dành quá nhiều thời gian để tự thuyết phục rằng cuộc sống là khó khăn, rằng chúng ta phải chấp nhận làm việc ngày 8 giờ hoặc hơn thế để đổi lấy những ngày cuối tuần hay kỳ nghỉ ngắn nếu không muốn bị sa thải. Sự thật, ít nhất cuộc sống mà tác giả đã sống và sẽ chia sẻ trong cuốn sách này, hoàn toàn khác biệt. Cuốn sách này sẽ dạy bạn cách nhận ra và theo đuổi những lựa chọn mà người khác không thấy được.
Điều gì khiến cuốn sách này trở nên khác biệt?
Thứ nhất, bạn đang thiếu thời gian, lo lắng, sợ hãi và bạn không khai thác hết được tiềm năng của mình.
Thứ hai, cuốn sách không bàn đến chuyện tiết kiệm. Mục tiêu là niềm vui và lợi nhuận.
Thứ ba, cuốn sách này không nói về việc tìm kiếm “công việc mơ ước”. Mục đích là giải phòng thời gian và tăng thu nhập.
Quyển sách đưa ra các bước để bạn thực hiện nhằm tăng thu nhập gấp đôi, cắt giảm một nửa số giờ làm việc hay ít nhất là gấp đôi thời gian nghỉ bình thường.
D (Definition – Định Nghĩa): Đảo ngược hoàn toàn những quan niệm phổ biến và đưa ra những luật lệ và mục đích cho trò chơi mới. Phần này giải thích tổng quát công thức thiết kế lối sống.
E (Elimination – Sự loại trừ): Loại bỏ hoàn toàn những quan niệm lỗi thời về quản lý thời gian. Phần này đem lại yếu tố đầu tiên để thiết kế lối sống thịnh vượng: thời gian.
A (Automation – Sự tự động): Đặt dòng tiền vào máy tự động bằng cách kinh doanh địa lý, tìm nguồn lược bên ngoài và các quy tắc không cần ra quyết định. Phần này đem lại yếu tố thứ hai để thiết kế lối sống thịnh vượng: thu nhập.
L (Liberation – Sự tự do): Là bản tuyên ngôn cho những người có xu hướng tự do. Làm xuất hiện khái niệm nghỉ hưu ngắn hạn cũng như những phương thức kiểm soát từ xa hoàn hảo và thoát khỏi ông chủ. Sự tự do không có nghĩa là những chuyến du lịch rẻ tiền mà là phá vỡ hoàn toàn những yếu tố bó buộc bạn với một nơi duy nhất. Phần này đem lại yếu tố thứ ba và cũng là yếu tố cuối cùng để thiết kế lối sống thịnh vượng: sự linh động.
Lưu ý là phần lớn các ông chủ sẽ không hài lòng nếu bạn chỉ làm ở văn phòng một giờ mỗi ngày, vì vậy, các nhân viên nên đọc các bước này theo trình tự DEAL nhưng thực hiện chúng theo trình tự DELA
Cuối cùng, hầu hết những điều tác giả đưa ra dường như không khả thi và thậm chí đối ngược với những quan niệm cơ bản thông thường. Hãy phân tích để kiểm chứng các quan niệm như một cách rèn luyện lối suy nghĩ sáng tạo. Nếu thử, bạn sẽ thấy mọi việc đi xa đến đâu, và bạn sẽ không bao giờ muốn quay lại.
Hy vọng quyển sách sẽ giúp được bạn và tạo ra điều khác biệt.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.