79% người sở hữu điện thoại thông minh kiểm tra thiết bị của họ trong vòng 15 phút sau khi thức dậy vào buổi sáng. Và có lẽ bạn sẽ còn ngạc nhiên hơn khi biết có tới 1/3 người Mỹ nói họ thà từ bỏ tình dục còn hơn là mất điện thoại di động.
Một nghiên cứu vào năm 2011 cho thấy mọi người kiểm tra điện thoại của họ 34 lần/ngày. Tuy nhiên những người làm việc trong ngành công nghệ tin rằng con số chính xác hơn là 150 lần/ngày.
Các chuyên gia tâm lý học nhận thức định nghĩa thói quen là “những hành vi vô thức bị kích động bởi các tín hiệu phát ra từ tình huống”. Đó là những thứ chúng ta làm nhưng lại ít hoặc không hề nhận thức được. Các sản phẩm và dịch vụ mà chúng ta sử dụng theo thói quen thay đổi hành vi hằng ngày của chúng ta, đúng như ý đồ của người thiết kế ra chúng. Và như vậy, hành động của chúng ta đã bị sắp đặt.
“Dẫn dắt người dùng” giải thích bí mật đằng sau thiết kế của nhiều sản phẩm và dịch vụ định hình thói quen thành công mà chúng ta vẫn sử dụng hằng ngày. Dù không thể bao quát mọi khía cạnh do các công trình học thuật về chủ đề này rất nhiều, nhưng cuốn sách sẽ cung cấp một công cụ thực hành hiệu quả cho các bạn – những nhà sáng tạo và doanh nhân đang nhắm tới việc xây dựng các thói quen vì mục đích tốt đẹp. Tác giả đã tập hợp những nghiên cứu phù hợp nhất, những kiến thức hữu ích nhất để lập ra một quy trình thành công cho các nhà sáng tạo.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.