Telesales – Tiếp thị bán hàng qua điện thoại là cuốn sách kỹ năng kinh doanh mang đến cho bạn những cái nhìn toàn cảnh và rõ nét về một ngành nghề mới đầy tiềm năng, hấp dẫn và vô cùng thú vị -k nghề tiếp thị bán hàng qua điện thoại. Với cuốn sách marketing bán hàng này, bạn sẽ có thể trở thành một người bán hàng đầy tài ba và xuất sắc, mang lại những khoản lợi khổng lồ cho công ty.
Cuốn sách Telesales – Tiếp thị bán hàng qua điện thoại của tác giả Bùi Xuân Phong được viết dựa trên những lý thuyết hiện đại về tiếp thị bán hàng qua điện thoại và kinh nghiệm thực tế quản lý kênh bán hàng này tại thị trường Việt Nam.
Tuy là một kênh bán hàng mới được du nhập vào Việt Nam từ năm 2007, song Telesales được các ngân hàng, doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đi tiên phong khai thác rồi lan rộng sang nhiều ngành nghề khác. Bằng cách khai thác kênh tiếp thị bán hàng qua điện thoại, các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa năng lực tiếp cận khách hàng và khai thác cơ hội bán hàng với chi phí thấp nhất.
Tuy vậy, nghệ thuật tiếp cận khách hàng qua điện thoại cũng cần đòi hỏi sự nhạy cảm trong lắng nghe, khép léo, tinh tế trong trình bày và bất ngờ trong tạo cảm xúc. Nghề này đòi hỏi những tiêu chuẩn cao về giọng nói, kỹ năng tiếp cận tâm lý, khả năng chịu áp lực và các yêu cầu nghiệm ngặt về kiến thức sản phẩm, dịch vụ. Trong khi đó, sách báo hướng dẫn về ngành nghề Telesales – Tiếp thị bán hàng qua điện thoại thường được dịch ra từ các ấn phẩm nước ngoài nên hạn chế đối với việc áp dụng thực tiễn môi trường kinh doanh tại Việt Nam.
Telesales – Tiếp thị bán hàng qua điện thoại được chia làm 3 phần:
- Phần 1: Miêu tả mô hình tiếp thị bán hàng qua điện thoại phù hợp nhất với môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Ở phần này, tác giả hướng dẫn chi tiết cách thức phát triển một kênh tiếp thị bán hàng từ mô hình, công nghệ, cơ cấu nhân sự, sản phẩm dịch vụ, kịch bản tiếp thị bán hàng, giao chỉ tiêu, điều hành chỉ tiêu bán hàng đến cách thiết lập chính sách incentives, quản lý rủi ro và xây dựng các báo cáo bán hàng qua điện thoại.
- Phần 2 và phần 3: Hướng dẫn tác nghiệp cho nhân viên tiếp thị bán hàng qua điện thoại.
+ Thực hành cơ cấu cuộc gọi: nhấn mạnh và phân tích thú vị kỹ thuật 8 giây 4 phút để chinh phục khách hàng ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên của cuộc gọi.
+ Tiết lộ 8 kỹ thuật độc đáo tiếp cận tâm lý khách hàng khiến khách hàng không thể từ chối cuộc gọi.
+ Cung cấp 4 tình huống xử lý từ chối điển hình với những diễn giải chi tiết và thực tế trong trường hợp khách hàng từ chối cuộc gọi.
Tiếp thị bán hàng qua điện thoại thực sự không khó nếu bạn có thể dẫn dắt và kích thích nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ mà bạn chào bán. Để có thể làm được điều đó, bạn không thể bỏ qua cuốn sách nghề sales vô cùng hữu ích này.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.