Công ty thành công nào cũng có một chiến lược cốt lõi thành công. Nhưng nhu cầu, khả năng và kế hoạch phát triển yêu cầu những công ty đó cần phải thực hiện nhiều hơn một chiến lược cốt lõi đó. Trong cuốn sách Mở rộng từ giá trị cốt lõi, chiến lược gia Chris Zook đã tiết lộ cách để tăng lợi nhuận bằng việc tập trung và đạt được tiềm năng đầy đủ trong kinh doanh cốt lõi; đồng thời phác thảo một chiến lược mở rộng liên quan chặt chẽ đến công việc kinh doanh cốt lõi.
Đó có thể là dòng sản phẩm mới hoặc các kênh phân phối mới… Những chiến lược này ít rủi ro hơn so với đa dạng hóa, đồng thời có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn, bởi nó bắt nguồn trực tiếp từ những gì công ty đã biết và làm tốt nhất.
Dựa trên nghiên cứu về các mô hình tăng trưởng của hàng ngàn công ty trên toàn thế giới, bao gồm các cuộc phỏng vấn Giám đốc điều hành với 25 nghệ sĩ hàng đầu trong tăng trưởng phụ cận, cuốn sách sẽ giúp những nhà lãnh đạo hàng đầu trong công ty biết cách
– Xác định mô hình phụ cận làm tăng đáng kể nhất là tỉ lệ thành công: “lặp lại không ngừng,”
– Cung cấp một cách tiếp cận có hệ thống để lựa chọn trong một loạt các động thái kề có thể, và
– Cho thấy làm thế nào để thời gian phụ cận di chuyển trong một loạt các tình huống kinh doanh điển hình.
Mở rộng từ giá trị cốt lõi sẽ chỉ ra cách tìm và tận dụng các con đường tốt nhất cho sự phát triển mà không làm tổn hại đến những yếu tố trọng yếu của công ty.
Cuốn sách nằm trong Top 100 cuốn sách quản trị kinh doanh hay nhất mọi thời đại được các chuyên gia và NXB Mỹ bình chọn.
Thông tin tác giả:
Chris Zook là diễn giả thường xuyên tại các diễn đàn doanh nghiệp quốc tế như: Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Hội nghị thượng đỉnh kinh tế… Ông đã nhận được nhiều giải thưởng trong lĩnh vực xây dựng chiến lược như:
Giải thưởng Times of London dành cho “Top 50 nhà tư tưởng kinh doanh”. Ông được tổ chức FT đánh giá là “Một trong những nhà tư tưởng chiến lược đương đại thú vị nhất “
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.