Những cuốn sách giúp nâng cao hiệu suất làm việc

Bạn có một ước mơ, khát vọng và mục tiêu. Bạn lên danh sách công việc cần làm, và cố gắng hết sức để sắp xếp và thúc đẩy tiến trình. Nhưng cho dù có cố gắng đến đâu, bạn vẫn cảm giác như mình chưa làm đủ. 

Đã đến lúc để bạn trau dồi hiệu suất làm việc của mình!

Thành công không chỉ là hoàn thành được nhiều việc hơn. Bạn còn cần phải hiểu lý do tại sao bạn đang làm những gì mình đang làm và liệu những gì đang làm là cần thiết.

Bạn muốn cân nhắc những thứ như năng lượng, chu kỳ làm việc, ý chí, thói quen và những trở ngại đang cản trở việc bạn sử dụng thời gian một cách khôn ngoan hơn. Bởi thực hiện tất cả cùng một lúc sẽ chỉ khiến bạn trở nên choáng ngợp. 

Những cuốn sách được lựa chọn dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện và nâng cao hiệu suất làm việc của bạn.

1 – Lợi Thế Mỗi Ngày – 35 Mẹo Đơn Giản Để Nâng Cao Hiệu Suất Trong Công Việc – David Horsager

Bạn có biết làm cách nào để tập trung?

Bạn có biết cách sử dụng thư điện tử và điện thoại sao cho hiệu quả?
 
Bạn có biết sử dụng các phím tắt và hệ thống sao lưu khi làm việc với máy tính?
 
Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho những câu hỏi trên cùng nhiều mẹo đơn giản nhưng vô cùng hữu ích khác trong Lợi Thế Mỗi Ngày. David Horsager giới thiệu cho bạn 35 mẹo giúp tăng hiệu suất công việc một cách dễ hiểu và cô đọng trong từng chương. Khi áp dụng những mẹo này trong công việc hàng ngày của chính bạn, bẹn sẽ thấy mình làm việc năng suất hơn, sử dụng thời gian hiệu quả hơn, và khi đó bạn đã có được cho mình Lợi Thế Mỗi Ngày. 
 
2 – Nghệ Thuật Tập Trung – Nâng Cao Năng Suất, Tối Ưu Thời Gian, Hiệu Quả Bất Ngờ – Nhà tâm thần học DaiGo
 

Ngày còn đi học, bạn quyết tâm học bài xong mới nghỉ ngơi xem tivi, nhưng chỉ cần nhạc hiệu chương trình yêu thích vang lên ngoài phòng khách, bạn đã vội phân tâm, không còn muốn làm bài nữa. Đến lúc đi làm, bạn chỉ tập trung làm việc được 30 phút, sau đó phải lướt web, mua sắm online, đọc báo lá cải xong mới có thể quay lại làm việc tiếp.

Nguyên nhân chỉ có một: mất – tập – trung.

“Nghệ thuật tập trung: nâng cao năng suất, tối ưu thời gian, hiệu quả bất ngờ” giới thiệu tới bạn những phương pháp khoa học giúp tăng cường khả năng tập trung, dựa trên kinh nghiệm thực tế của nhà tâm thần học nổi tiếng xứ sở mặt trời mọc Daigo.

“Nghệ thuật tập trung: nâng cao năng suất, tối ưu thời gian, hiệu quả bất ngờ” dạy bạn cách tập trung vào một hành động và dần biến nó thành thói quen vững chắc. Sau đó, bạn sẽ có được sự tập trung tối thượng, năng suất làm việc cũng cao hơn nhiều người bình thường. Năng lực tập trung bạn sẽ trở thành vũ khí cả đời cho phép bạn kiểm soát toàn bộ cuộc sống của mình như mong muốn.

“Thành công không phải phép màu nhiệm hay trò lừa gạt, nó chỉ đơn giản là học cách tập trung” (Jack Canfield). Tập trung không phải tài năng thiên bẩm mà có thể được tăng cường thông qua quá trình rèn luyện, thực hành. Nếu bạn đang muốn năng cao năng suất, hiệu quả làm việc mà chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy tìm đọc cuốn sách này!

3 – Quản Lý Sự Tập Trung Để Nâng Cao Hiệu Suất Công Việc – Michael Hyatt

Sự tập trung cao độ là chìa khóa giúp bạn vượt qua những cám dỗ và đạt được các mục tiêu trong công việc. Hiệu suất làm việc tăng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thêm thời gian đầu tư cho việc phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có được sự tập trung cần thiết. Mọi thứ trong thế giới hiện đại dường như đang được thiết kế để thu hút sự chú ý của bạn, với vô số những thiết bị điện tử và các công việc cần giải quyết một lúc, khiến bạn khó có thể tập trung vào một việc cụ thể. Vậy làm sao để tập trung hơn?

Free to Focus – Quản lý sự tập trung để nâng cao hiệu suất công việc sẽ giúp bạn tập trung hoàn thành công việc quan trọng nhất thay vì bị sa lầy vào những chi tiết vụn vặt.

4 – Kanban – Quản Lý Công Việc Hiệu Quả – Dominica DeGrandis

Dường như chúng ta đang liên tục làm việc, nhưng chính xác là làm những gì? Tại sao mỗi tuần làm việc của chúng ta luôn tràn đầy những ngày trở về nhà trong tình trạng kiệt sức, chỉ để than vãn về việc tại sao chúng ta hầu như không giảm được số lượng công việc phải làm?

Bất chấp mọi “sự tiện lợi” hiện đại của chúng ta, việc quản lý thời gian hiệu quả đối với nhiều người lại là một cuộc chiến khó khăn, một mục tiêu đòi hỏi rất nhiều nguồn lực nếu không muốn nói là viển vông. Mặc dù nền kinh tế thông tin mở ra sự liên kết 24/7, nó cũng sinh ra những kỳ vọng liên tục, và từ đó xuất hiện nghịch lý là, công nghệ như điện thoại di động, email hay hội nghị trực tuyến – những công cụ tưởng chừng giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn – lại biến chúng ta thành nô lệ phụ thuộc vào chúng. Trong môi trường làm việc đề cao năng suất và duy trì niềm tin về tính đa nhiệm, chúng ta cần phải làm gì để có thể tối đa hóa thời gian và tiến trình công việc, tạo ra tác động lớn nhất từ những nỗ lực và nguồn năng lượng của bản thân? Quan trọng nhất là, làm thế nào để chúng ta làm được tất cả những điều đó mà vẫn có thời gian dành cho bản thân mình?

Khi công việc bị trì hoãn, cho dù được tính bằng giờ, ngày, tuần, hay thậm chí là tháng sẽ luôn đi kèm với một khoản chi phí. Phí phạm thời gian vì những vấn đề có thể tránh được là điều rất tốn kém và gây ra sự chán nản. Cuộc đời vốn dĩ ngắn ngủi. Thời gian bị lãng phí sẽ chẳng thể nào lấy lại được. Đó là lý do tại sao chúng ta cần một hệ thống tác động – trong đó mọi người có thể tập trung vào một việc với thời gian đủ lâu để hoàn thành nó trước bắt đầu một việc mới – như phương pháp kanban. Kanban là một hệ thống tác động trực quan dựa trên những ràng buộc cho phép người lao động nhận thêm công việc khi họ nhàn rỗi, thay vì công việc bị đẩy cho họ bất chấp khối lượng công việc hiện tại.

Những ví dụ được đưa ra trong cuốn sách đều dựa trên kinh nghiệm thực tế của chính tác giả và những người đã từng gặp phải những kẻ cắp thời gian.

Quả thực, thời gian rất thiêng liêng. Hãy cùng Dominica học cách dùng thời gian hiệu quả và khôn ngoan hơn để hít thở, suy nghĩ, học hỏi, trưởng thành, vui chơi, yêu thương và sống đúng nghĩa.

5 – 8 Bí Quyết Làm Việc Hiệu Quả – Marc Effron

Không thiếu những lời khuyên về việc làm sao để đạt hiệu quả trong công việc. Vấn đề là bạn có biết phương pháp nào thực sự được chứng minh là có hiệu quả và bạn nên hành động như nào để có kết quả tốt nhất.

Hoàn toàn xuất phát từ thực tiễn “8 bí quyết làm việc hiệu quả” sẽ giúp bạn:

  • Xác định mục tiêu và lập kế hoạch hiệu quả
  • Kỹ năng quản lý thời gian
  • Tập trung phát triển thế mạnh
  • Ứng xử thông minh nơi công sở
  • Cân bằng công việc và cuộc sống

Cuốn sách này truyền tải thông điệp rõ ràng về việ nên làm và không nên làm. Bất cứ ai muốn làm việc tốt hơn, bất kể cấp bậc hay tuổi tác, đều nên có cuốn sách này trong tay.

6 – 5 Giây Thay Đổi Suy Nghĩ Để Cải Thiện Hiệu Suất – Torihara Takashi

Bạn đã từng nghe qua về lý thuyết in-basket chưa? Bạn có biết in-basket hiện đang được áp dụng rất nhiều tại các doanh nghiệp Nhật Bản? Trong 5 giây suy nghĩ để cải thiện 90% hiệu suất, lý thuyết In-basket được tác giả Torihara Takashi trình bày rất rõ ràng, dễ hiểu và đầy tính ứng dụng , nó dành cho những độc giả đang:

– Suy nghĩ và làm việc cẩn thận nhưng vẫn không thu được kết quả tốt

– Nhận thức được mình có thói quen xấu trong tư duy

– Muốn biết mình như thế nào trong mắt của người khác

Tất nhiên tôi cũng muốn những người “cố gắng nhưng không có kết quả” và những người “không biết phải cố gắng thế nào” .

Cuốn sách sẽ giúp cho bạn đọc nghiệm ra rất nhiều điều mà ta tưởng như hết sức bình thường và chẳng có gì tai hại,  đơn cử như: nói nhiều, nghĩ nhiều, làm nhiều dường như không giúp ích cho công việc và cuộc sống của bản thân mà nó còn làm cho bạn không thể đưa ra phán đoán chính xác được.

Cuốn sách chia sẻ đến bạn đọc những câu chuyện gần gũi, nhiều tính ứng dụng thông qua nhân vật Koganezaki, chắc chắn chúng ta sẽ thấy mình trong đó, hễ cứ khi nào gặp vấn đề, mỗi người lại tự đặt câu hỏi “Tại sao lại thành ra thế này…?”

Với các tình huống xảy ra với nhânh vật, bạn hãy tự đặt câu hỏi, “Nếu mình ở trong vị trí của anh Koganezaki thì mình sẽ làm gì?”.

Đọc xong cuốn sách bạn sẽ học được cách loại bỏ mọi suy nghĩ không cần thiết qua phương pháp in-basket . Đây có thể là bước đầu tiên thay đổi cuộc đời bạn.

7 – Tối Đa Hóa Hiệu Suất Công Việc – Việc 12 Tháng Làm Trong 12 Tuần – Braian P. Moran & Michael Lennington

Chúng ta ai cũng có 24h mỗi ngày, có người thành công nhưng cũng có kẻ thất bại. Và cái hơn nhau ở chỗ người thành công họ tối đa hóa hiệu suất công việc.

Cách bạn bắt đầu hay kết thúc một ngày đều có liên đới thiết yếu đến chất lượng, hiệu suất công việc và cuộc sống của cả ngày hoặc tuần làm việc tiếp theo.Nếu bạn chờ đến phút cuối mới bắt đầu công việc, thì việc đó sẽ chỉ mất một vài phút để hoàn thành.

Tại sao cần phải tối đa hóa hiệu suất công việc?

Chúng ta phải vật lộn cả tháng trời để thực hiện một dự án, và rồi thật kỳ diệu, dự án đó được hoàn thành chỉ trong tuần cuối cùng. Chính vì thế chúng ta cần sử dụng thời gian ở tối ưu hóa thói quen và hiệu suất làm việc.

Đã bao giờ bạn chỉ nghĩ tới cụm từ “đến đó”, “rời khỏi đó” mỗi ngày hay chưa mà quên mất “hôm nay mình phải hoàn thành” cái gì đó chưa?  Ai rồi cũng rơi vào trạng thái đó, đôi khi không phải cứ cố gắng làm càng nhiều càng tốt, mà bạn hoàn thành được việc gì và việc đó có giá trị như thế nào với chính bạn, với nơi mà bạn đang cống hiến.

Và một điều bạn nên nhớ, một người không có giá trị sớm muộn cũng sẽ bị đào thải. Tất cả các doanh nghiệp thành công đều hiểu năng suất quan trọng như thế nào trong môi trường làm việc. Đối với nhân viên, tăng năng suất làm việc là yếu tố quan trọng để thăng tiến trong sự nghiệp. Đối với những nhà lãnh đạo, tăng năng suất doanh nghiệp có thể giúp cải thiện kết quả kinh doanh và đón đầu được những xu thế, khó khăn mới trên thị trường.

Tối đa hóa hiệu suất công việc – Việc 12 tháng làm trong 12 tuần

Tối đa hóa hiệu suất công việc là quy trình rèn luyện thể thao của các động viên đẳng cấp thế giới và được Braian P. Moran cùng Michael Lennington đưa vào lĩnh vực kinh doanh cũng như cuộc sống thường nhật. Cuốn sách viết ra không phải là cuốn sách lý thuyết suống mà là cuốn sách đã được hàng nghìn khách hàng, hàng trăm xe công ty trau chuốt, hoàn thiện và minh chứng qua nhiều năm kinh nghiệm thực tế. Bạn sẽ tìm thấy bí quyết đã được mã giải giúp chúng ta đặt nhiều thành tựu hơn.

Tối đa hóa hiệu suất công việc đưa những nguyên tắc và quy tắc trong công việc đã được khẳng định về tính hiệu quả vào chu trình hoạt động 12 tuần. Đọc cuốn  này, bạn sẽ phát hiện ra cách phát triển bộ óc sáng suốt, năng lực tập trung vào những điều quan trọng nhất và phát triển cảm thức tinh nhạy để xác định rõ việc nào là cần kíp. Bạn sẽ biết cách:

  • Kiểm soát ngày làm việc
  • Tăng thu nhập
  • Cân bằng các việc ưu tiên trong cuộc sống
  • Giảm căng thẳng
  • Hoàn thành mục tiêu nhanh nhất

Hãy tin tôi, cuốn sách cầm tay chỉ việc cho tất cả cá nhân lẫn tổ chức muốn đạt được nhiều thành tựu trong 12 tuần tiếp theo hơn người khác. Hãy đọc cuốn sách này và áp dụng ý tưởng của nó cho bạn ngay từ bây giờ và tăng tốc thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *