Thế nào là biết tiêu tiền?

Có một thí nghiệm tâm lý như sau:
 
Thí nghiệm yêu cầu nhà nghiên cứu ăn một miếng sô cô la trước, sau đó ăn miếng thứ hai sau một thời gian.
 
Kết quả là, các nhà nghiên cứu thường báo cáo rằng khi họ ăn miếng sô cô la thứ hai, họ không cảm thấy thú vị bằng miếng đầu tiên.
 
Khi người tiêu dùng tăng dần mức tiêu thụ của cùng một đơn vị hàng hóa tiêu dùng, thì đơn vị tiện ích mà người tiêu dùng trải nghiệm đang giảm dần. Dựa trên cơ sở này, chúng ta biết rằng mọi thứ không thể tiếp tục khiến mọi người cảm thấy hạnh phúc, vì vậy việc học cách tạo ra hạnh phúc cho bản thân trở nên đặc biệt quan trọng.
 
Cách đây một thời gian, tôi mê ăn bún ốc. Vì vậy, tôi đã đặt hàng, dự trữ cho mình mấy chục gói bún ốc ở nhà và tôi ăn ít nhất một gói mỗi ngày. Khi mới bắt đầu ăn, tôi đã rất thích và không khỏi chảy nước miếng khi ngửi mùi thơm của nó.
 
Cứ ăn như vậy được nửa tháng thì tôi thấy mình không muốn ăn bún ốc nữa.
 
Thậm chí, mùi bắt đầu khiến tôi không thể chịu nổi và các gói bún ốc ở nhà chỉ có thể được xếp lên kệ tủ. Hóa ra dù ngon đến đâu nhưng một khi ăn nhiều sẽ không bao giờ muốn ăn nữa.
 
Trong cuộc sống, chúng ta nên học cách dừng có chừng mực và hạn chế tiêu dùng cho những thứ mình yêu thích.
 
Ví dụ: bạn có thể đặt khoảng thời gian mua cho những thứ bạn muốn ăn và chơi để tránh mệt mỏi và có được nhiều niềm vui hơn.
 
Tác phẩm “Hạnh phúc của việc tiêu tiền” đã nói, ngay cả các khoản chi tiêu hàng ngày cũng phải được tiêu một cách có kế hoạch, khi bạn tiêu, hãy coi nó như một kiểu hưởng thụ sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn.
 
Những người thực sự tiêu tiền biết cách làm cho việc chi tiêu trở thành niềm vui.
 
– Theo Tịnh Kỳ –

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.