Người Thông Minh Không Làm Việc Một Mình

Rất nhiều thành tựu tuyệt vời được tạo nên khi hai người cùng hợp tác làm việc. Tenzing và Hillary là hai người đầu tiên chinh phục đỉnh Everest. Eisner sẽ không thể nào điều hành hiệu quả hãng phim Disney nếu không có Wells. Tuy nhiên, trong khi một số mối quan hệ hợp tác gặt hái thành công vượt bậc thì số khác lại không thể.

Tại sao một số người có thể phối hợp ăn ý mà số khác lại bất hòa, xung đột? Một cặp đôi ăn ý cần có điểm gì chung? Sự cộng tác tốt đẹp mang đến cho bạn điều gì trong công việc và cuộc sống riêng?

Dựa vào nghiên cứu đột phá của Gallup, Rodd Wagner, đồng tác giả cuốn sách thuộc hàng bán chạy nhất “12: The Elements of Great Managing” và Tiến sĩ Gals Muller, người đứng đầu tổ chức Gallup World Poll, sẽ chia sẻ cùng bạn bí mật của sự cộng tác thành công trong “Người thông minh không làm việc một mình”.

Cuộc nghiên cứu của Gallup đã xác định được 8 yếu tố của một mối quan hệ hợp tác bền vững: sức mạnh cộng hưởng, sứ mệnh chung, công bằng, tín  nhiệm,chấp nhận, tha thứ, trao đổi thông tin và sẵn sàng cho đi. Khi tất cả những yếu tố trên kết hợp với nhau, mối quan hệ hợp tác phát huy hiệu quả không chỉ trong việc hoàn thành nhiệm vụ chung mà còn trong các thành quả cá nhân.

Có một quy luật: Lấy điểm mạnh làm nền tảng. Bằng cách lấy ưu bổ khuyết từ những người cộng sự, chúng ta sẽ giảm bớt những điểm yếu mà ai trong chúng ta cũng có.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.