Giữ khoảng cách mới là cách giao tiếp phù hợp nhất!

Trong “Cô độc rất tốt” có viết: “Người với người như hai quốc gia, mỗi người đều bảo vệ lãnh thổ của mình, chỉ nên giao tiếp khi mối quan hệ tự nhiên, thoải mái, thậm chí có lãnh thổ còn trung lập.”
 
Mối quan hệ giữa người với người nên có “độ” nhất định. Nhiệt tình thái quá và quan tâm quá nhiều có thể phản tác dụng.
 
Một cô gái muốn trang trí lại nhà, nên đã nhờ cô bạn thân đến giúp đỡ. Khi đến chợ, người bạn thân nhiệt tình giải thích chất lượng và tác dụng của các loại vật liệu cho bạn mình.
 
Bạn thân muốn cô gái trang trí theo phong cách hiện đại, đơn giản, vậy mới sành điệu. Nhưng cô gái kia sống cùng cha mẹ, không muốn thiết kế như thế, nên đã nói rõ với bạn thân về phong cách mà mình muốn. Không ngờ người bạn thân lại phủ nhận:
 
“Phong cách đó của cậu không hợp, theo cách tớ nói mới tốt, tớ có kinh nghiệm hơn cậu.”
 
Cô gái vì không chấp nhận được sự “nhiệt tình” của bạn thân, nên hai người đã cãi nhau. Cuối cùng chia tay trong không vui.
 
Đừng nghĩ bản thân quen với đối phương mà cho mình cái quyền can thiệp vào lựa chọn của họ.
 
Giữ khoảng cách mới là cách giao tiếp phù hợp nhất!
 
Mối quan hệ hài hòa sẽ không tồn tại việc áp đặt ý tưởng cho nhau. Cái bạn nghĩ tốt cho họ, chưa chắc sẽ phù hợp, cũng chưa chắc là cái họ cần.
 
Quan tâm thái quá có thể trở thành gánh nặng vô hình cho người khác. Nếu mọi chuyện đi quá xa, hãy điều chỉnh đến mức độ thoải mái nhất.
 
– Theo Empathy –

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.