2 Giờ Đầu Tiên – Tối Đa Hóa Quỹ Thời Gian Vô Giá Của Bạn – Donna MacGorge

Bạn đang ngập lụt trong mớ email? Quá tải với các sự kiện, lời mời? Cảm thấy bực bội vì những cuộc họp vô bổ? Mệt mỏi vì đống công việc chồng chất? Vậy thì bạn nên biết rằng bận rộn không đồng nghĩa với hiệu quả! Nhân viên thì luôn được sếp dặn dò hãy chủ động lên, chịu nhiều trách nhiệm hơn, ít hỏi ý kiến cấp trên lại hay đơn giản là “hãy sáng tạo lên”! Nhưng quỹ thời gian, nguồn năng lượng và khả năng tư duy thì chỉ có hạn trong một ngày, và phần lớn chúng ta lại đang lãng phí quỹ thời gian và năng lượng có hạn này để làm những công việc vô ích thay vì tập trung vào những thứ quan trọng, những hoạt động yêu cầu kĩ năng giải quyết vấn đề, đưa ra quyết định và tư duy phản biện.

Hai giờ đầu tiên” chính là cuốn sách giúp bạn thiết kế một ngày làm việc hiệu quả dựa trên những nghiên cứu về thần kinh học, nguồn năng lượng tự nhiên của cơ thể, để phân chia thành các khối thời gian nằm trong khả năng quản lý, giúp bạn quyết định được khi nào bạn nhiều năng lượng nhất để dành thời gian đó hoàn thành những công việc thử thách nhất.

Tối ưu hóa một ngày làm việc bằng cách chia nhỏ ngày thành các khối 2 giờ

Kiểm soát công việc bằng cách tạo ra luồng công việc phù hợp

Chọn làm những việc quan trọng nhất vào thời gian bạn có nhiều năng lượng nhất

Quyết định thời điểm bạn cảm thấy tỉnh táo, dồi dào năng lượng nhất để hiệu suất làm việc được tối đa hóa

Hãy làm những điều cần làm vào lúc bạn ở trạng thái tốt nhất. Học cách đầu tư năng lượng bản thân một cách chiến lược để đạt được năng suất làm việc vượt trội so với những gì bạn nghĩ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.