Điều làm tôi ngạc nhiên nhất về nhân loại là chính bản thân con người. Họ hy sinh sức khỏe để kiếm tiền. Sau đó họ hy sinh tiền bạc để lấy lại sức khỏe. Rồi họ lại lo lắng về tương lai đến mức không biết tận hưởng hiện tại. Kết quả là họ không sống cả trong hiện tại lẫn tương lai. Họ sống như thể mình sẽ chẳng bao giờ chết, để rồi chết đi mà chưa từng sống đúng nghĩa” – Đức Đạt Lai Lạt Ma –
*****
Daymond John hiểu rõ việc thúc đẩy bản thân cố gắng có ý nghĩa gì, và ông càng hiểu rõ thành quả mà một nguyên tắc làm việc quyết liệt sẽ mang lại. Từ kinh nghiệm của chính ông, đó là một dòng sản phẩm thời trang khiêm tốn – những chiếc mũ đan tay giá 40 đô-la – đã vươn mình thành thương hiệu FUBU với doanh số 6 tỉ đô-la hiện tại.
Có thể bạn tin rằng có một con đường tắt nào đó để leo lên đỉnh cao, nhưng John khẳng định rằng chẳng có con đường nào như thế cả, ngoại trừ nghiến răng nỗ lực để vươn lên dẫn đầu. Bạn phải nghĩ xa hơn, xoay xở khéo léo hơn và đạt năng suất tốt hơn tất cả những người xung quanh, và bạn phải làm thế mỗi ngày.
Đó cũng chính là những gì Daymond John muốn nhắn nhủ đến độc giả trong Nghiến răng nỗ lực, vươn lên dẫn đầu. Cuốn sách đúc kết những kinh nghiệm của rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong hành trình vươn đến đỉnh cao, với cốt lõi là một tinh thần bền bỉ không ngừng: vươn dậy và nỗ lực.