4 cuốn sách giúp bạn thấu hiểu chính mình

Bạn có bao giờ dành thời gian để suy ngẫm về những cảm xúc và suy nghĩ của mình? Bạn đã bao giờ khám phá những nguyên nhân cơ bản dẫn đến hành vi và tính cách của mình? Điều gì đang ngăn cản bạn đến với mục tiêu? Rất có thể đó là chính bạn đấy!
 
Những cuốn sách dưới đây sẽ giúp bạn nâng cao khả năng thấu hiểu bản thân, xác định điểm mạnh và điểm yếu bên trong, để từ đó trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
 
1 – Enneagram Căn bản, Cẩm Nang Tự Khám Phá Bản Thân Và Trắc Nghiệm Tính Cách
 
 
Enneagram là một hệ thống tính cách đầy năng lượng và linh hoạt, miêu tả chín mô hình cơ bản khác biệt nhau về cách suy nghĩ, cảm xúc và hành động.

“Ennea” trong tiếng Hy Lạp là từ chỉ số chín, còn “gram” nghĩa là hình ảnh hay một điều gì đó được viết ra. Do đó, hệ thống tính cách Enneagram được thể hiện bằng một biểu đồ gồm chín điểm nằm bên trong một vòng tròn. Mỗi kiểu tính cách đều dựa trên một bộ lọc nhận thức rõ ràng, đi cùng nguồn năng lượng được định hướng bởi cảm xúc. Việc này tương tự với cách mà các tế bào nơ-ron thần kinh của chúng ta hoạt động dựa trên dòng chảy đan xen giữa thông tin và năng lượng.

Các kiểu hình này sẽ quyết định những gì mà các cá nhân thuộc từng kiểu tính cách chú ý đến và cách mà họ điều khiển năng lượng cũng như hành vi của mình. Ẩn dưới mỗi kiểu hình là các xác nhận cơ bản (niềm tin) về những gì chúng ta cần trong cuộc sống để sinh tồn và được thỏa mãn.

(*) Các đoạn hay trong sách:

1. Hãy nhớ rằng bạn là một con người ngẫu nhiên sở hữu một cấu trúc hoặc kiểu tính cách. Khi biết được kiểu tính cách Enneagram của bản thân, bạn sẽ nhận thức được các thói quen nào của tính cách đang giới hạn mình và giải thoát bản thân khỏi các thói quen này.

2. Sự tiến hóa của loài người đòi hỏi ba hành vi sinh tồn cơ bản và trong Enneagram chúng được đề cập đến như là những tính cách phụ về bản năng: kiểu phụ sinh tồn, kiểu phụ xã hội (cộng đồng) và kiểu phụ gắn kết một-một (thân thiết). Vì đây là những hành vi mang tính sống còn, nên mỗi kiểu tính cách Enneagram đều đã bao gồm cả ba kiểu phụ bản năng này. Mặc dù bạn đều biểu lộ cả ba kiểu phụ này ở một mức độ nào đó, nhưng bạn sẽ thường thể hiện một bản năng phụ mạnh hơn hẳn hai bản năng phụ còn lại. Cả hoàn cảnh môi trường và cấu trúc kiểu tính cách chính của chúng ta đều có ảnh hưởng đến sự biểu hiện các kiểu phụ, đặc biệt là cảm xúc cốt lõi liên quan tới chiến lược thích nghi của bạn và những gì mà bạn hướng năng lượng của mình vào.

3. Enneagram Căn bản đã tiếp cận nguyên gốc và căn cơ vấn đề cốt lõi trong việc nghiên cứu về nhân cách. Làm thế nào để bạn tìm được chính xác vị trí của mình trong một hệ thống phong phú và phức tạp, khi mà sự lựa chọn lại yêu cầu bạn phải biết về chính bản thân mình trước tiên? Bằng việc kết hợp tài năng và trách nhiệm học thuật trong vấn đề định vị bản thân, David Daniels và Virginia Price đã khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều trong việc xác định chính xác kiểu tính cách Enneagram của bạn, từ đó đưa đến vô số thông tin cho việc phát triển tâm lý lẫn tinh thần.

4. Trong Phần 1, bạn sẽ được cung cấp một bài kiểm tra ngắn mà các cá nhân tham gia thí nghiệm đã làm. Sau đó họ sẽ chỉ ra kiểu tính cách bạn chọn có xác suất chính xác là bao nhiêu (xác suất là kết quả tốt nhất mà mọi phương pháp đo lường tâm lý chuyên sâu có thể tiến hành). Sau đó, bạn sẽ được chỉ cách khẳng định lựa chọn của mình, và trong trường hợp bạn cho rằng lựa chọn đầu tiên không phải là kiểu tính cách đúng của mình, sẽ có những hướng dẫn chính xác tiếp theo.

Một khi đã chắc chắn về kiểu tính cách Enneagram của mình, hãy chuyển đến Phần 2, nơi tác giả đưa ra những bài thực hành hằng ngày xuất sắc nhằm hỗ trợ bạn ý thức hơn về việc kiểu tính cách của mình được cấu trúc như thế nào, các đặc điểm nổi trội của nó và làm thế nào để thoát khỏi những giới hạn mà kiểu tính cách đặt lên cho bạn. Enneagram Căn bản dựa trên các nguyên tắc về sự tự nhận thức mà tôi đã ủng hộ từ lâu. Bằng cách cung cấp các miêu tả ngắn gọn và chính xác các kiểu tính cách khác nhau được hình thành và thúc đẩy như thế nào, cuốn sách này sẽ chỉ ra cách bạn tập trung năng lượng vào góc nhìn của mình, cách đối phó với căng thẳng và giận dữ, cũng như cách bạn có thể làm để phát triển bản thân và nhận hỗ trợ từ mọi người xung quanh.

5. Công trình được mong đợi từ lâu này là cẩm nang bắt buộc cho bất cứ ai quan tâm tới việc giao tiếp hiệu quả, tới lòng trắc ẩn trong các mối quan hệ, tới sự tự do khỏi sự giam cầm của hành vi lặp lại, và trên tất cả là quyền tự quyết để được là một con người toàn vẹn.

 
2 – Khi Tôi Không Biết Bản Thân Muốn Gì
 
 
Khi tôi không biết bản thân muốn gì – Cuốn sách đã được xuất bản tại 8 quốc gia và được hàng triệu độc giả yêu thích!

Những câu chữ ấm áp thấu hiểu nỗi lòng và sưởi ấm trái tim bạn!

– Cớ sao cõi lòng tôi cứ mãi cô độc và trống trải?
– Cớ sao gặp gỡ mọi người lại mỏi mệt đến thế?
– Cớ sao tôi không hạnh phúc dù mỗi ngày đều sống thật chăm chỉ?
– Cuộc đời chính là sống mà như đánh mất cả linh hồn thế này sao?

Khoảnh khắc những câu hỏi ấy tràn ngập trong tâm trí, bỗng chốc bạn sẽ cảm thấy kiệt quệ, nước mắt đột ngột trào dâng. Đó là khi mọi cảm xúc dồn nén bấy lâu vỡ òa vì cứ phải bận rộn sống qua ngày mà chẳng có thời gian tìm ra câu trả lời, chẳng có lấy một khoảng trống để vỗ về trái tim lẫn thân thể đang rã rời.

Cố gắng chạy theo guồng quay mải miết của thế gian, trái tim bạn dần bị mài mòn và thủng một lỗ sâu tự lúc nào chẳng hay. Dẫu vậy, cuộc sống vẫn tiếp diễn, ngày qua ngày bị đẩy về phía trước, bạn rốt cuộc chẳng còn biết bản thân thực sự muốn gì nữa. Làm việc gì cũng không thấy vui vẻ, được người khác an ủi cũng không thấy nhẹ lòng. Bạn chỉ muốn được ở một mình, song nỗi cô đơn lại luôn ập đến, nhấn chìm bạn trong bóng tối bất tận của nó.

Mong rằng cuốn sách này ít nhiều sẽ thấu hiểu được cõi lòng cô độc mỏi mệt của bạn, thắp lên ánh sáng nhỏ bé trên con đường bạn chọn để tiến bước giữa cuộc đời, một cuộc đời với bao rối ren bởi bất cứ ai cũng chỉ mới lần đầu bước đi.

Bằng sức mạnh của ngôn từ, mong rằng trái tim bạn sẽ tìm lại được hơi ấm, mong cho những vết thương của bạn được xoa dịu và bạn sẽ lại mỉm cười, mong bạn luôn vững vàng sống cuộc đời của chính bạn chứ không phải bất cứ ai khác. 

 
3 – Tự Giải Mã Bản Thân
 
 
Tự Giải Mã Bản Thân là tự khám phá tính tình, nhân cách, ưu nhược điểm của mình để có công việc đầy đam mê và cuộc sống viên mãn như chính bạn mong muốn trong cuộc đời.

Không yêu thương mình trời chu đất diệt, không hiểu chính mình tự đánh mất bản thân. Chính vì thế việc giải mã bản thân rất quan trọng nhưng ít ai ý thức được điều đó mà chỉ mong người nào đó “THẤU HIỂU MÌNH”. Cuốn sách Tự Giải Mã Bản Thân – Tự thấu hiểu và định vị bản thân để thành công bằng chính đôi chân mình giúp bạn tất cả những điều như chính tên cuốn sách đã nói.

Khi thấu hiểu mình mọi quyết định bạn đưa ra sẽ trở nên chắc chắn, không mập mờ, cảm tính. Bạn biết điều gì tốt, điều gì không tốt. Từ những quyết định nhỏ nhất cho đến những quyết định ảnh hưởng đến cuộc đời, bạn đều chắc chắn về nó.

Cuốn sách mang đến cho bạn 4 nền tảng cốt lõi để giải mã nội tâm chính mình đó là : Khởi nguồn – Thay đổi – Xác lập và Thực hành

Mỗi công ty có tên tuổi hiện nay đều có giá trị cốt lõi riêng. Chẳng hạn như:
– Tận tâm vì khách hàng
– Hết mình vì đồng đội
– Không ngừng nỗ lực học hỏi
– Dám thử dám làm

Khi ở bước số 3 là XÁC LẬP bản thân bạn cũng nên có những giá trị cốt lõi như thế. Đó là những nguyên tắc mà bạn phải luôn theo sát và ghi nhớ nằm lòng để góp phần định nghĩa con người của bạn.

Bạn có thể dễ dãi, phóng túng với một số điều trong cuộc sống. Nhưng đối với giá trị cốt lỗi, bạn sẽ không bao giờ thỏa hiệp để phá vỡ nó. Bởi khi đó, bạn sẽ không còn là bạn nữa.

Cuốn sách này dành cho những ai loay hoay với câu hỏi: Tôi là ai? Tôi sinh ra trong cuộc đời này để làm gì? Khi chết đi tôi muốn để lại gì cho đời. Bizbooks trân trọng gửi đến bạn đọc cuốn sách Tự Giải Mã Bản Thân – Tự thấu hiểu và định vị bản thân để thành công bằng chính đôi chân mình với mong muốn bạn sẽ TỰ GIẢI MÃ ĐƯỢC CHÍNH MÌNH. 

 
4 – Hiểu Bản Thân, Quên Bản Thân
 
 
Dẫu ta luôn khao khát có được những câu trả lời rõ ràng cho muôn vàn rắc rối cuộc đời, hiếm khi nào ta có được chúng.

Trong cuốn sách này, Marc Lesser cho người đọc thấy rằng việc hiểu và trân trọng những thời điểm, những khoảnh khắc mà ở đó, cuộc đời mâu thuẫn nhất, khiến ta hoang mang nhất có thể mang lại cho ta nhiều niềm vui hơn, nhiều cảm giác thỏa mãn hơn.

“Hiểu bản thân, quên bản thân” mang đến những hướng dẫn rõ ràng, những bài thực hành đơn giản để ta có thể đón nhận những nghịch lí trọng tâm của cuộc đời, tận dụng chúng để tăng cường mức độ hiệu quả và hạnh phúc của chính mình.

Cuốn sách sẽ giúp bạn trau dồi những kĩ năng cảm xúc của bản thân, từ đó nắm vững con đường đúng đắn để vượt qua khó khăn và thử thách. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.