Ai mới là bạn tâm giao của mình?

Đừng nịnh nọt hay cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người, những mối quan hệ có được thông qua cách đó sẽ không thể ổn định. Cứ là chính mình, bạn mới có được cho mình những người bạn thực sự, và những mối quan hệ như này mới có thể lâu dài. Ai cũng đối xử tốt, bạn rất khó có được tri kỉ, ai cũng không dám đắc tội, là bạn sống không có nguyên tắc, không có cái tôi. Tương tự, ai cũng yêu, sẽ chẳng có được tình yêu đích thực, thực sự yêu một người đó là, dù anh có yêu cả thế giới, nhưng anh sẽ chỉ thương mình em.
 
Đừng xem tất cả mọi người là bạn bè, có rất nhiều mối quan hệ không cần thiết phải thân thiết tới vậy, mỗi ngày tiếp xúc với bao nhiêu kiểu người, không phải ai cũng có thể làm bạn, có những người chỉ là ngang qua thế giới của bạn, nói vài câu xin chào, rất vui được làm quen với bạn rồi ngay lập tức chào tạm biệt.
 
Ai mới là bạn tâm giao của mình? Đó là những người có cùng thế giới quan, có một vài sở thích chung, có cùng chủ đề để nói chuyện, và quan trọng là dù chỉ là ở cạnh nhau thôi, không cần nói quá nhiều, cũng cảm thấy thoải mái.
 
Càng lớn tuổi, càng phải học cách thu hẹp vòng tròn bạn bè của mình lại, chơi với người thực sự tốt và hợp với mình, đỡ thiệt mình thiệt người, đỡ phải “gồng” người lên để thích nghi, cuộc sống như vậy mới thoải mái, tự tại.
 
– Theo Alexx –

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.