Ai cũng chỉ có vỏn vẹn 24 tiếng mỗi ngày, thế mà người thì hoàn thành đúng kế hoạch và tận hưởng cuộc sống, người thì bận rộn đến kiệt sức cũng không đạt được gì cả. Thời gian đôi khi vô tận khiến ta không thể nắm bắt, song cũng có lúc lại keo kiệt đến mức thắt nghẹt con người. Những tưởng như vậy là không công bằng, nhưng thật ra bạn lại đang tự tay đẩy bản thân vào lối sống bế tắc khi thờ ơ để từng ngày trôi đi vô nghĩa.
Và trong thời đại thông tin tràn ngập cùng vô vàn cơ hội như hiện nay, ai nắm vững được bí quyết quản lý thời gian trước tiên sẽ có sự chủ động trong công việc và cuộc sống. 68 Kỹ năng quản lý thời gian được chia thành hai phần:
Phần nhận thức, hướng dẫn bạn cách hiểu thời gian, ý nghĩa của việc quản lý thời gian và cách thoát khỏi những hiểu lầm về quản lý thời gian.
Phần kỹ năng, chủ yếu bao gồm các phương pháp hữu ích để phân bổ thời gian, quản lý mục tiêu đã được kiểm chứng qua thực tiễn và có hiệu quả ở bảy khía cạnh: hình thành thói quen, sự tập trung, cảm xúc, tâm lý, hiệu quả công việc và giao tiếp giữa các cá nhân. Miễn là những phương pháp và kỹ thuật này được sử dụng đúng cách, bạn có thể kiểm soát thời gian cá nhân, mang lại những thay đổi chấn động trong công việc và cuộc sống của bản thân.
Về tác giả:
Trương Giảo Phi, tốt nghiệp Viện Tâm lý học, Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc. Cô là một huấn luyện viên quản lý thời gian và là một chuyên gia quản lý căng thẳng nơi làm việc. Cô đã bắt đầu giảng dạy các khóa học về quản lý thời gian cho các công ty lớn tại Trung Quốc cách đây 10 năm. Cô tin rằng, quản lý thời gian là yếu tố quan trọng nhất để các cá nhân có thể nắm bắt cơ hội và thăng tiến nhanh tại nơi làm việc.