Bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng có hoàn cảnh chính trị riêng: tính cách xung đột, kế hoạch mâu thuẫn, phe phái đối đầu… Làm thế nào để bạn vẫn đảm bảo được hiệu suất công việc mà không đánh đổi phẩm giá của mình?
Hãy tham khảo 5 cuốn sách vàng dưới đây nhé!
1- Vua công sở
Trong môi trường công sở, người thông minh nhất, làm việc chăm chỉ nhất hay giỏi chuyên môn nhất chưa chắc đã thành công. Mà điều kiện tiên quyết để thành công chính là biết cách giao tiếp hiệu quả.
“Vua” công sở trang bị cho bạn những chiêu thức đơn giản có thể áp dụng vào mọi tình huống tại nơi làm việc: truyền đạt ý tưởng, yêu cầu phản hồi và sự giúp đỡ, ứng đáp khi rơi vào tình huống khó xử…
Những chiến lược giao tiếp trong cuốn sách này sẽ giúp bạn gặt hái kết quả tối ưu trong công việc, đồng thời giành được sự tôn trọng, tin tưởng và đánh giá cao từ đồng nghiệp lẫn cấp trên.
2- “Đối đầu” nơi công sở
Sự khác biệt giữa các cá nhân trong công sở thường xuyên là nguyên nhân sâu xa dẫn đến mâu thuẫn. Lối sống hai miền Nam Bắc ở nước ta thực sự khác biệt. Giờ hãy mang sự khác biệt đó vào môi trường công sở, có bao giờ bạn thấy khó làm việc với người đồng nghiệp đến từ miền khác mình? Chưa kể đến những chênh lệch về quan điểm do khoảng cách về độ tuổi, giới tính… Hầu hết chúng ta thường mặc nhiên chấp nhận, chịu đựng.
Bạn thực sự yêu thích công việc của mình và không muốn từ bỏ. Nhưng bạn cũng không muốn chịu đựng mâu thuẫn, nhất là những mâu thuẫn không liên quan đến công việc. “Đối đầu nơi công sở” sẽ giúp hiểu được nguyên nhân, bản chất cách khắc phục những mâu thuẫn đó. Và hơn hết, bạn còn có khả năng tận dụng những mâu thuẫn làm bàn đạp để phát triển sự nghiệp của mình.
3- Nghệ thuật “lên tiếng” nơi công sở
Một số nhận định về cuốn sách kỹ năng tuyệt vời này:
” Tôi không thể đặt quyển sách này xuống sau khi đọc xong vài trang đầu. Nó đem lại một cái nhìn cực kỳ sâu sắc và mới mẻ, một kho tàng bí quyết hữu ích về cách giao tiếp sao cho hiệu quả và trực diện hơn, được tô điểm bằng các câu chuyện đời thường thú vị lôi cuốn người đọc tới phút cuối. Đây là một tác phẩm không thể thiếu đối với giới doanh nghiệp – và cả thế giới thực! ” – Jean Pierre Lacombe, Giám đốc Marketing Toàn cầu, Trưởng phòng Nghiên cứu Công ty Tài chính Quốc Tế, Ngân hàng Thế giới
” Tôi rất yêu quý quyển sách này và sẽ giới thiệu nó tới các đồng nghiệp của mình. Cho dù bạn có là một CEO đầy kinh nghiệm hay một phó giám đốc đang chập chững đi chăng nữa, bạn cũng sẽ được lời từ các ý tưởng chiến lược hết sức thực tế của Paul. Suốt bao năm qua tôi đã được đọc khá nhiều tác phẩm về giao tiếp, tuy nhiên tác phẩm lần này đã vượt mọi sự kỳ vọng của tôi. Một trải nghiệm hoàn toàn lý thú. ” – Bill Adams, Giám đóc Đầu tư, Thu nhập Cố định Toàn cầu, Công ty Quản lý Tài chính Mỹ
” Quyển sách đem đến những phân tích và lời khuyên tuyệt vời giúp bạn mài giũa kỹ năng giao tiếp trong mọi tình huống. Một kho báu vô giá dành cho những người đang muốn truyền tải một thông điệp quan trọng. ” – Steven Marshall, Chủ tịch, Đơn vị U.S Tower, American Tower
4- Cuộc chiến công sở
nhất để đối phó với những kẻ ưa ức hiếp, nhục mạ, làm bẽ mặt, coi thường hay làm nản lòng người khác.
“Những kẻ người đáng ghét nơi công sở” gây ra những thiệt hại kéo dài bất tận: suy giảm niềm tin, động lực, tính đổi mới, và ít muốn tham gia góp ý kiến; đồng thời làm tăng sự lãng phí, trộm cắp, vắng mặt hàng loạt, và thái độ không thân thiện.
Những kẻ đáng ghét này cũng vắt kiệt sức khỏe thể chất và tinh thần của nạn nhân – khiến họ lo lắng, bất an, suy sụp, mất ngủ, tăng huyết áp, và bất hòa với các thành viên trong gia đình, bạn bè.
Cuộc chiến công sở không chỉ giúp bạn bảo vệ mình mà còn có thể chống trả cũng như hạ bệ nhưng kẻ xấu tính tại nơi làm việc. Và bạn cũng có thể áp dụng những quy tắc này ở bất cứ đâu!
5- Những cuộc đối đầu quyết định
“Trốn chạy‘’ hay ‘’đối đầu‘’ là bản năng sinh tồn của mọi sinh vật trên trái đất này trong đó có con người. Tuy nhiên, với tư cách là động vật cao cấp nhất, trước những vấn đề khó khăn, chúng ta thường lựa chọn đối đầu hơn là trốn chạy. Bởi đối đầu không chỉ để tồn tại mà còn để mỗi chúng ta có thể phát triển hơn nữa.
Cuốn sách này bàn đến việc đối đầu như thế nào. Cuốn sách được chấp bút bởi một nhóm tác giả có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, phát triển các phương pháp, công cụ, thử nghiệm, tập huấn và tư vấn cho hàng chục nghìn người về các kỹ năng đối đầu. Cuốn sách này giúp bạn có được những kỹ năng cần thiết để tăng cường trách nhiệm, tăng cường khả năng thực thi nhiệm vụ và tăng cường ý chí kiên định của bạn.
Bạn sẽ biết cách:
* Giải quyết tận gốc sự thất hứa và lỡ hẹn
* Biến việc vi phạm các quy định và có hành vi tồi tệ thành tính tự chịu trách nhiệm một cách hiệu quả
* Củng cố các mối quan hệ trong khi giải quyết vấn đề
Là bộ công cụ để giải quyết tình trạng thất hứa, không đáp ứng sự mong đợi, hoặc có những hành vi tồi tệ. Chúng ta cần lựa chọn giải pháp đối đầu, chứ không phải trốn chạy để tồn tại và vươn lên tầm cao mới.
Các cuộc đối đầu mang tính quyết định lại nói về sự thất vọng. Các cuộc đối đầu có nền tảng là tính chịu trách nhiệm. Tất cả đều bắt đầu bằng câu hỏi: Tại sao anh không làm những gì mà anh đã dự định? Và nó chỉ kết thúc khi đã đạt được một giải pháp thoả mãn lợi ích của cả hai bên và có thể thực hiện.