Có một căn bệnh vô cùng khó chữa ở con người chính là “bệnh lười“. Bạn có đang nhận ra, những ngày dài ở nhà cách ly xã hội:
– Cả một ngày của bạn là ăn ngủ, xem phim và lướt facebook
– Sếp giao việc 3 ngày phải xong thì chơi cho đã 2 ngày đầu, ngày cuối mới làm…
Bất kể đi học, đi làm hay thậm chí ở nhà, nếu bạn kiểm soát tốt thời gian của mình, nhất định bạn sẽ thành công. Chỉ một chút “lười” cũng khiến thời gian của bạn mất đi một cách vô nghĩa.
Hãy tìm ra câu trả lời cũng như động lực cho chính mình, qua những cuốn sách này nhé!
1 – Quản Lý Thời Gian – Richard Guare, Peg Dawson
Đây chắc chắn là cuốn sách kỹ năng không thể thiếu dành cho bạn, nếu bạn sở hữu một hoặc nhiều các xu hướng dưới đây:
– Hay chần chừ
– Chưa xong việc này đã nhảy sang làm việc khác
– Gặp khó khăn với việc giữ gìn chỗ làm và nhà cửa gọn gàng ngăn nắp
– Quên không thực hiện những điều đã hứa
– Đi muộn kinh niên
– Mất bình tĩnh khi mọi người không cư xử như cách bạn trông đợi
– Cố gắng để tìm ra một phương án dự phòng khi mọi việc không xảy ra theo cách bạn trông đợi
– Vẫn lề mề lãng phí thời gian trong khi vẫn biết rằng còn rất nhiều việc phải làm
Bộ đôi tác giả Richard Guare và Peg Dawson tiếp tục khiến người đọc phải nhanh chóng lật giở từng trang sách để tìm ra những cách thức khoa học và dễ thực hiện nhất để thay đổi thói quen tư duy và hành động. Bằng cách thấu hiểu và rèn luyện kỹ năng điều hành – yếu tố nội lực có sẵn của mình, bạn không chỉ sắp xếp được tốt hơn thời gian biểu, cân bằng công việc với cuộc sống riêng tư mà còn cải thiện được trí nhớ một cách rõ rệt.
Quản Lý Thời Gian cũng giống như một món quà bạn dành tặng bản thân trong tương lai. Bởi khi thời gian trôi đi và những dấu hiệu lão hóa ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên cơ thể và cả tâm trí bạn, bạn vẫn có thể tự tin rằng mình sẽ vẫn không bị mất đi sự sắc bén. Bạn sẽ sẵn sàng bước về phía trước, vì bạn đã biết cách củng cố và bảo tồn kỹ năng điều hành của mình ngay từ khi còn trẻ!
2 – Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả – Jake Knapp, John Zeratsky
Có bao giờ bạn nhìn lại và tự hỏi: “Hôm nay mình đã thật sự làm được những gì?” Có bao giờ bạn nghĩ trong đầu rằng: Một ngày nào đó, bạn sẽ thực hiện những dự án hay những kì nghỉ mà bạn vẫn luôn muốn làm – nhưng cái “ngày nào đó” chẳng bao giờ xảy ra?
Trong một thế giới nơi những thông tin mới liên tục xuất hiện và ngày làm việc trở thành một cuộc đua để phản ứng với các ưu tiên của người khác nhanh hơn, sự xáo trộn và mất tập trung đã trở thành chế độ mặc định của tất cả chúng ta.
Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu sự mệt mỏi của sự bận rộn liên tục không còn là một phần của cuộc sống? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể bước ra khỏi bánh xe hamster và bắt đầu kiểm soát thời gian và sự chú ý của bạn? Cuốn sách “ Quản lý thời gian hiệu quả ” này sẽ giúp bạn làm được điều đó.
Cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn một menu bao gồm các mẹo và bí kíp có thể điều chỉnh thói quen, lối sống cá nhân, giúp bạn sống chậm lại và giành thời gian cho những việc quan trọng.
Bên cạnh đó là những ý tưởng để tạo them khoảng trống trên lịch làm việc để mang lại sự thong suốt và bình tĩnh trong cuộc sống của bạn.
3 – Người Thành Công Không Bao Giờ Trì Hoãn – Kevin Kruse
Người Thành Công Không Bao Giờ Trì Hoãn sẽ giúp bạn:
– Xua tan trì hoãn với bí kíp “Du hành thời gian”
– Xác định các ưu tiên THỰC SỰ của bạn
– Làm trống hộp thư đến, xử lý thư rác bằng công cụ 321Zero
– Hạn chế căng thẳng bằng công cụ Richard Branson
– Rời nơi làm việc lúc 5h chiều mà không cảm thấy áy náy
– Tổ chức cuộc họp theo kiểu Apple, Google và Virgin
– Kiểm soát phiền nhiễu do các phương thức truyền thông xã hội gây ra
Và nhiều bí quyết khác nữa…
Ngoài ra, bạn đọc còn được:
– Tìm hiểu xem mình thuộc mẫu người sử dụng thời gian nào qua phần Trắc nghiệm vui
– Bỏ tủi 100+ trích dẫn thú vị về quản lý thời gian.
4 – 20 Giờ Đầu Tiên – Josh Kaufman
“Có rất nhiều việc muốn làm… nhưng lại có quá ít thời gian”.
Đó là chuyện thường thấy của cuộc sống hiện đại. Hãy dành một chút thời gian để xem có bao nhiêu việc bạn muốn học cách làm. Danh sách của bạn có những việc gì? Điều gì ngăn cản bạn bắt đầu? Thường là do: Thời gian và kỹ năng. Có một sự thật không lấy gì làm dễ chịu, đó là: Những trải nghiệm đáng giá nhất trong đời thường lại đòi hỏi phải có kỹ năng ở một cấp độ nào đó. Cần phải có thời gian và cần phải nỗ lực mới có được kỹ năng – mà thời gian thì chúng ta không có, còn nỗ lực lại là thứ chúng ta ngại gom góp.
“Một ngày nào đó tôi sẽ học, khi tôi có thời gian”.
Thành thật mà nói, ngồi xem tivi và lướt web bao giờ cũng dễ dàng hơn… Thế nên đó chính là điều mà hầu hết chúng ta vẫn làm, và để cho khao khát của chúng ta vẫn mãi chỉ là những giấc mơ. Vẫn còn một sự thật không lấy gì làm dễ chịu, đó là: Có rất nhiều việc chẳng có gì thú vị cho tới khi chúng ta giỏi việc đó. Kỹ năng nào cũng có cái mà tôi vẫn gọi là rào cản thất vọng – thời điểm bạn cực kỳ không thạo (kỹ năng đó) và đau đớn nhận ra sự thật đó. Tại sao phải bắt đầu một việc mà bạn biết là bạn sẽ chẳng giỏi việc đó chứ? Chẳng phải sẽ rất tuyệt khi có thể thành thạo những kỹ năng mới mà không cần phải tức giận nhiều sao? Để nhanh chóng vượt qua rào cản thất vọng, để có thể chuyển tới phần thú vị, đáng giá? Để tốn ít thời gian cho việc bối rối và lúng túng, để có thêm thời gian thú vị? Liệu có thể học được những kỹ năng mới theo cách tốn ít thời gian và công sức hơn không? Từ kinh nghiệm của riêng tôi, xin trả lời là: Có, có thể.
Cuốn sách này là cuộc tìm kiếm của cá nhân tôi nhằm kiểm tra tính nghệ thuật và khoa học của việc học kỹ năng nhanh chóng – làm cách nào để học bất cứ kỹ năng nào nhanh nhất có thể. Mục đích của cuốn sách này là giúp bạn học được những kỹ năng mới trong khoảng thời gian kỷ lục. Theo kinh nghiệm của tôi, mất khoảng 20 giờ thực hành để phá vỡ rào cản thất vọng: để đi từ mức hoàn toàn không biết gì về việc bạn đang cố gắng làm tới mức có thể làm việc đó tốt một cách đáng ngạc nhiên. Cuốn sách này là cách tiếp cận mang tính hệ thống đối với vấn đề học kỹ năng mới nhanh nhất có thể. Phương pháp mang tính phổ quát. Vấn đề không phải là bạn muốn học ngoại ngữ, viết tiểu thuyết, vẽ chân dung, khởi nghiệp hay lái máy bay. Nếu bạn đầu tư ít nhất 20 tiếng để học những điều cơ bản của một kỹ năng, bạn sẽ ngạc nhiên với mức độ thành thạo mà bạn có thể đạt được. Bất kể kỹ năng bạn muốn học là gì, cuốn sách này cũng sẽ giúp bạn đạt được kỹ năng đó với ít thời gian và năng lượng lãng phí hơn. Chỉ cần một chút nỗ lực tập trung, có chiến lược, bạn sẽ thấy mình nhanh chóng tiến bộ mà không thất vọng.
5 – Tuổi Trẻ Không Trì Hoãn – Thần Cách
– Đã nói năm nay bắt đầu tập gym nhưng vì rất nhiều nguyên nhân mà tới nay vẫn chưa thực hiện;
– Đứng trước căn phòng bừa bộn, trong đầu đã xuất hiện hai từ “dọn dẹp” không biết bao nhiêu lần nhưng rồi lại nghĩ thôi để hôm sau;
– Khi hẹn hò, luôn luôn đến muộn như một thói quen;
– Đã làm xong kế hoạch nhưng cảm thấy vẫn chưa đủ hoàn hảo và thế là chần chừ không bắt đầu, vân vân…
Nếu những tình huống này chỉ thỉnh thoảng xảy ra thì không có gì đáng lo; nhưng với tần suất khá thường xuyên, thậm chí thành một thói quen khó sửa thì phải chú ý. Bởi đó chính là bệnh “trì hoãn”.
Trì hoãn là sát thủ của thời gian. Nó sẽ rút ngắn độ dài tuổi thọ của chúng ta, khiến chúng ta hao mòn năm tháng, tuổi xuân trong sự chờ đợi vô vọng và nỗi hối hận căm hờn vô bờ bến. Trì hoãn là kẻ cắp của sinh mệnh. Nó sẽ đánh cắp sự nhiệt tình, cơ hội, mài mòn ý chí chiến đấu của mỗi người trong vô thức, khiến cuộc sống dậm chân tại chỗ một cách nhàm chán và đầy bất lực.
Tuổi trẻ của chúng ta rực rỡ hay úa tàn là do chính bản thân ta quyết định. Đừng để “trì hoãn” mang chúng ta đi xa hơn với những gì ta mong muốn có được, đừng để những mục tiêu mãi mãi chỉ nằm trong kế hoạch… Ngay bây giờ hãy tiến hành “điều trị bệnh trì hoãn” bởi “Hôm nay không bắt đầu, ngày mai sẽ hối hận”.
Cuốn “Tuổi trẻ không trì hoãn” sẽ giúp bạn nhận diện và nhìn rõ những căn nguyên cơ bản của bệnh trì hoãn, đồng thời đưa ra những phương thuốc thực sự hữu hiệu. Mong rằng qua cuốn sách này, bạn thấy được bản thân trong đó, để rồi tự lập trình cho riêng mình những kế hoạch thoát khỏi sự “trì hoãn” một cách thực sự hiệu quả và sống cuộc đời như chính bạn mong muốn!
– Có phải bạn đang lãng phí thời gian mỗi ngày trôi qua?
– Mỗi ngày bạn đều vội vàng, chẳng kịp ăn sáng, đi học hay đi làm đều đến muộn giờ?
– Mỗi tối tới tận 12h đêm bạn vẫn còn thao thức, chẳng thể đi ngủ nổi?
– Thời gian chẳng còn bao lâu mà deadline này dồn dập deadline kia?
Bạn phải sống với số thời gian là 24 giờ một ngày. Bạn phải dùng thời gian đó để tạo sức khỏe, niềm vui, tiền bạc, danh vọng và tu dưỡng tâm hồn. Dùng thời gian đó cho hợp lý, cho hiệu quả là vấn đề cấp bách của tất cả những ai chưa biết cách quản lý tài sản thời gian của mình.
Nếu bạn vẫn đang hoang mang chưa biết cách sắp xếp thời gian để cân bằng mọi việc. A.Bennett sẽ giúp bạn làm điều đó thông qua cuốn sách “How to live on 24 hours a day” được dịch giả Nguyễn Hiến Lê dịch sang tiếng Việt với tựa đề “Sống 24h mỗi ngày”.
Thông qua 12 chương của “Sống 24 giờ mỗi ngày”, bạn đọc sẽ kiểm soát được thời gian mỗi ngày của mình bằng các phương pháp đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được bao gồm:
– Thấu hiểu bản thân
– Luyện tinh thần
– Luyện trí óc, tập suy nghĩ
– Tìm hiểu nghệ thuật
– Cách đọc sách nghiêm túc
Phương pháp sẽ mãi là phương pháp và sẽ chẳng có tác dụng nếu bạn chỉ cho chúng ngủ yên trên giấy mà không thực hành trong cuộc sống hàng ngày. Thời gian là thứ vô giá, qua đi không một lần lặp lại, muốn níu kéo cũng là điều không thể vì vậy hãy tự rèn luyện cho bản thân mình phương pháp quản lý thời gian hợp lý mà “Sống 24 giờ mỗi ngày” cung cấp cho bạn.
Thời gian là một chế độ dân chủ lí tưởng, giàu nghèo, sang hèn tất cả đều bình đẳng như nhau, đều được cấp một quỹ thời gian ngang bằng. Chỉ có một điểm duy nhất khác nhau là ai quản lý thời gian hiệu quả hơn mà thôi. Hãy sống mà không phải hối tiếc về quãng thời gian mà mình đã trải qua, sống tích cực và khoa học cùng “Sống 24 giờ mỗi ngày” của A.Bennett do dịch giả Nguyễn Hiến Lê dịch sang tiếng Việt.
Quả là một thực tế ảm đạm. Không, chúng ta có thể từ chối nó, đây là một cuộc khủng hoảng thời gian ngày càng lớn. Thẳng thắn mà nói, việc thiếu thời gian trong cuộc sống cá nhân của mọi người đã trở thành một “bệnh dịch”. Mọi người có ít thời gian hơn cho bản thân họ. Điều đó nghĩa là có ít thời gian hơn để làm những gì quan trọng, cho dù là để thực hiện các mục tiêu cuộc sống hoặc dành thời gian quý giá cho gia đình và những người thân yêu.
Cuộc sống hiện đại hàng ngày của chúng ta bao gồm những gián đoạn, thông báo và các cuộc gọi liên tục khiến chúng ta phải chú ý. Chúng ta dành nhiều thời gian trong ngày để “cắm mặt” vào hàng loạt các yêu cầu, thông tin và tin tức hơn là thực hiện những nhiệm vụ khiến chúng ta cảm thấy được sống. Để rồi đến cuối ngày, chúng ta chợt nhận ra mình chả làm được việc gì cả.
Nếu bạn mệt mỏi vì luôn phải sống cuộc sống như vậy, luôn vội vã và để công nghệ chi phối thời gian hay cứ trì hoãn mỗi khi bạn nên làm việì đây chính là lúc phải quản lý tốt hơn cuộc sống của mình để vượt qua cuộc khủng hoảng thời gian và sự thôn tính của công nghệ.
Với 21 lời khuyên đơn giản, cuốn sách này sẽ giúp bạn lấy lại thời gian, thực hiện được những nhiệm vụ và mục tiêu cá nhân. Chắc chắn, cuộc sống của bạn sẽ trải qua ít căng thẳng hơn khi bạn bắt đầu tự tháo gỡ khỏi vô vàn những sao nhãng bất tận. Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng để đòi lại thời gian và cuộc sống của mình, thì hãy bắt đầu ngay!
Free to Focus – Quản lý sự tập trung để nâng cao hiệu suất công việc sẽ giúp bạn tập trung hoàn thành công việc quan trọng nhất thay vì bị sa lầy vào những chi tiết vụn vặt.
Khác biệt để bứt phá chỉ cho bạn một phương thức vô cùng dễ dàng để bạn gặt hái thành công. Bạn sẽ biết vì sao mình không cần đến nguồn vốn bên ngoài và vì sao bạn nên phớt lờ sự cạnh tranh. Sự thật là bạn cần ít hơn bạn nghĩ. Bạn không cần phải làm việc cật lực, không cần phải hoang phí thời gian cho công việc giấy tờ hay họp hội. Bạn thậm chí còn không cần đến cả văn phòng nữa. Những thứ đó tất thảy đều dư thừa.
Cái bạn cần là đừng nói nữa, mà hãy bắt tay vào việc. Cuốn sách sẽ chỉ cho bạn khối điều hay ho. Bạn sẽ học cách làm việc hiệu quả hơn mà không mất quá nhiều thời gian.
Thẳng thắng, rõ ràng và dễ đọc, Khác biệt để bứt phá là cuốn sách thực tiễn tuyệt vời dành cho những ai đã và đang mơ ước đến việc tạo dựng một thứ gì đó bằng chính sức mình.
Thành công chỉ thực sự đến khi bạn giữ một lòng kiên trì sắt đá với những mục tiêu đã được đặt ra. Trong cuốn sách này, J. S. Scott đã cung cấp chi tiết những kế hoạch hành động trên mọi lĩnh vực của cuộc sống hằng ngày: từ chăm sóc sức khỏe, thể dục, công việc cho tới các mối quan hệ cá nhân. Không giống như các cuốn sách rèn luyện kỹ năng tầm thường khác, nội dung cuốn sách tập trung tối đa vào hai chữ “hành động”. Vì vậy, thay vì phải đọc những lời khuyên chung chung, bạn sẽ nhận được những phương pháp có thể được thực hiện ngay lập tức nhằm tạo lập những thói quen có thể đánh bại sự trì hoãn.
Làm thế nào để đạt được năng suất công việc cao nhất mà không bị căng thẳng? Với cuốn sách: Hoàn Thành Mọi Việc Không Hề Khó, huấn luyện viên kỳ cựu, nhà cố vấn quản trị David Allen chia sẻ những phương pháp hiệu quả giúp bạn, cũng như hàng chục nghìn người khác từng được ông đào tạo, giảm stress và tìm thấy sự thoải mái trong cuộc sống.
Với Hoàn Thành Mọi Việc Không Hề Khó, bạn sẽ biết cách:
– Ứng dụng nguyên tắc “thực hiện, chuyển giao, treo, bỏ qua” để giải phóng bộ nhớ của bạn
– Đánh giá lại các mục tiêu và duy trì khả năng tái tập trung khi tình huống thay đổi
– Lập kế hoạch và tìm cách tháo gỡ các dự án “treo”
– Vượt qua cảm giác bối rối, lo lắng và không thể kiểm soát
– Cảm thấy hài lòng với cả những gì mình chưa thực hiện.
Hoàn toàn xuất phát từ thực tiễn “Kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức công việc hiệu quả” chia sẻ cho bạn:
– Lý do tạo nên sự trì hoãn và cách để giải quyết
– Tầm quan trọng của việc tạo nên Dự án lớn
– Hướng dẫn thực tế, sâu sắc để thực hiện các dự án
– Lời khuyên, câu chuyện, và các nghiên cứu về kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức công việc
Trong thế giới đầy cạnh tranh ngày nay, nếu bạn không khác biệt, không thật sự vượt lên trên khả năng của những người khác, bạn sẽ không thể thành công và có được một nguồn tài chính đảm bảo. Bạn trở nên căng thẳng với vấn đề làm thế nào để vừa có đủ thời gian để trở nên khác biệt, giúp đảm bảo một sự nghiệp thành công vừa có đủ thời gian để đảm bảo một cuộc sống gia đình hạnh phúc.
Được đúc rút từ kinh nghiệm của bản thân Jack Canfield, chuyên gia hàng đầu thế giới về phát triển tiềm năng con người, và của nhiều chuyên gia cũng như những doanh nhân thành đạt, hạnh phúc nhất trên thế giới, cuốn sách này sẽ chỉ ra cho bạn cách thức để giải quyết những bế tắc đó trong cuộc sống thông qua việc tập trung giải quyết ba vấn đề chính: áp lực thời gian, tự do tài chính và sự cân bằng giữa cuộc sống gia đình và công việc.
Với 10 chiến thuật tập trung hiệu quả, Jack Canfield đã mang đến cho bạn những phương pháp rất thực tế và hữu dụng như: thay đổi thói quen xấu, thiết lập thói quen mới có hiệu quả; tập trung vào những điều mình làm tốt nhất; sống có mục đích; yêu cầu những gì bạn muốn; tạo dựng những mối quan hệ tuyệt vời… Những chiến thuật này sẽ là vũ khí đắc lực để giúp bạn tránh được những sai lầm và tạo cân bằng cho cuộc sống, tiết kiệm được thời gian, công sức.
Trong mỗi chương sách là những kế hoạch, phương pháp được minh họa bằng những mẩu giai thoại và những câu chuyện cuốn hút. Đồng thời cuối mỗi chương sách, tác giả đều chỉ ra những phương pháp hành động, những bài tập thực hành để giúp bạn thực hiện quá trình tập trung của mình.
Hãy thực hành theo những hướng dẫn trong cuốn sách, bạn sẽ nhận thấy cuộc sống của mình thay đổi từng ngày, từng giờ. Bạn sẽ có được một sự nghiệp thành đạt cùng một cuộc sống hạnh phúc và thanh thản.
Họ giải quyết xong xuôi hàng đống giấy tờ, hoàn thành đúng thời hạn các dự án được giao, đến đúng hẹn các buổi gặp mặt, thậm chí chu toàn cả công việc nhà… và lúc nào tinh thần cũng rất thoải mái…
Là do họ chăm chỉ? Thực ra chăm chỉ chiếm một phần nhỏ. Tất nhiên, chăm chỉ là một yếu tố cần, và chúng ta đều biết rằng có rất nhiều người gây dựng thành công và hạnh phúc bằng những cách thức thiết lập và điều hành cuộc sống của mình thật hiệu quả.
Trong cuốn sách này, tác giả nổi tiếng Richard Templar đưa ra những quy tắc thực tiễn và dễ áp dụng, lồng ghép với các tình huống cụ thể cả trong công việc lẫn đời sống cá nhân. Đọc cuốn sách, bạn sẽ biết cách hoàn thành hết được những công việc của mình mà không tốn nhiều công sức.
“Trong cuộc sống có những người làm việc toàn thời gian trong khi vẫn chăm sóc tốt gia đình, bố mẹ, làm từ thiện và giữ nhà cửa tươm tất. Một số người thậm chí có vẻ như không mất quá nhiều công sức. Mọi việc thật dễ dàng và trôi chảy.
Những người này nắm được bí quyết mà chúng ta không biết. Họ biết phương pháp giải quyết một khối lượng lớn công việc mà không sợ hãi, cách duy trì sự phấn chấn trong khi làm việc cũng như làm sao thức dậy vào buổi sáng hôm sau và tiếp tục làm mà không cảm thấy căng thẳng, chán nản hay đau khổ. Và tôi nhận ra rằng đó là do họ có rất nhiều chiến lược và thực sự không phải quá vất vả. Điều này nghe có vẻ thật đơn giản, phải không nào?” – Trích “Việc hôm nay chớ để ngày mai.”
Những ý tưởng súc tích và độc lập này cũng sẽ giúp bạn đọc và hiểu cuốn sách mà không cần phải nỗ lực hết sức!
Thời gian chính là món quà công bằng nhất mà cuộc sống dành cho tất cả mọi người. Mỗi người sẽ có cách cảm nhận về thời gian khác nhau và điều tạo nên sự khác biệt chính là cách thức mọi người sử dụng món quà giá trị ấy. Những ai biết kiểm soát quỹ thời gian sẽ cảm nhận được từng khoảnh khắc ý nghĩa của cuộc sống. Ngược lại, những ai thiếu kỹ năng quản lý thời gian sẽ cảm thấy cuộc sống của mình thật bận rộn và tất bật với biết bao công việc và nhiệm vụ cần phải thực hiện.
Vì vậy, kỹ năng xác định những mục tiêu ưu tiên, khắc phục tình trạng trì trệ trong công việc và xúc tiến những nhiệm vụ quan trọng nhất là một kỹ năng thiết yếu để bạn phát triển và gặt hái nhiều thành quả vượt bậc trong sự nghiệp của mình.
Cuốn sách “Để Hiệu Quả Trong Công Việc” sẽ trình bày 20 nguyên tắc thiết thực giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc cá nhân, kỹ năng xác định những mục tiêu ưu tiên, khắc phục tình trạng trì trệ trong công việc và xúc tiến những nhiệm vụ quan trọng. Đây là quyển sách giúp bạn rèn luyện các kỹ năng thiết yếu để phát triển và gặt hái những thành quả vượt bậc trong sự nghiệp của mình.
Chìa khoá của sự thành công chính là HÀNH ĐỘNG. Bạn hãy bắt tay ngay vào việc học hỏi và vận dụng những nguyên tắc này vào cuộc sống cũng như công việc kinh doanh. Kết quả đạt được luôn tương xứng với những nỗ lực không ngừng của bạn.
Mỗi chương sách là một tập hợp nhiều ý tưởng và công cụ hữu dụng để tiết kiệm tối đa thời gian, được tác giả chia theo các chủ đề rất gần gũi với đời sống thường ngày của bất cứ ai trong chúng ta.
Đây là một cuốn sách có thể thúc đẩy bất kỳ ai hành động, để không những “Mỗi Ngày Tiết Kiệm Một Giờ mà thậm chí nhiều giờ, đồng thời gia tăng chất lượng cuộc sống của tất cả chúng ta.
Cuốn sách THE 4-HOUR WORK WEEK đã làm dấy lên một làn sóng tư tưởng mới mẻ tại thung lũng Silicon. Marc Andreesen – chuyên gia về tối ưu hoá năng suất làm việc cá nhân đồng thời là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất ở trung tâm công nghệ cao của thế giới trong một bài phỏng vấn cho biết: “Về cơ bản, việc Tim đã làm là tập hợp và chắt lọc những học thuyết về quản lý thời gian cùng năng suất lao động trong vòng 2, 3 thập kỷ vừa qua, sau đó tối ưu hoá nó và đưa ra những khái niệm mới, rất hữu dụng”.
Bí quyết mà tác giả phát hiện ra được gói gọn trong chữ DEAL tương ứng với bốn bước:
D: Definition (Xác định) Trong bước này Tim Ferriss giúp bạn thay đổi hoàn toàn những suy nghĩ sai lầm và đưa ra những qui tắc và mục đích của một phương pháp mới. Bạn sẽ có câu trả lời cho câu hỏi những nhà giàu mới (new rich) là ai và họ hành động như thế nào.
E: Elimination (Loại bỏ) Giết chết những quan điểm lỗi thời về cách quản lí thời gian. Bằng cách sử dụng những kĩ thuật khác thường của những nhà giàu mới: áp dụng “sự thờ ơ có chọn lựa” – loại bỏ những thứ rườm rà không cần thiết, chỉ chuyên tâm vào những việc thực sự quan trọng, bạn có thể tăng năng suất lao động lên ít nhất mười lần. Phần này cũng giải thích nhân tố đầu tiên tạo nên một phong cách sống sung túc, đó là thời gian.
A: Automation (Tự động hóa) Có những phương pháp nào khiến tiền của cứ thế tự động chảy vào túi bạn? Trong bước này bạn sẽ tiếp tục tìm hiểu về thu nhập (income): nhân tố thứ hai tạo nên một phong cách sống sung túc, thoải mái và đâu là điểm khác nhau chính giữa thu nhập tương đối và thu nhập tuyệt đối?
L: Liberation (Tự do) đây là bản tuyên ngôn về tính lưu động. Bạn sẽ học được cách điều khiển công việc từ xa trong khi đang ở trong kì nghỉ. “Tự do” ở đây không có nghĩa là các kì nghỉ rẻ tiền, nó ám chỉ cách bạn thoát khỏi các mối quan hệ ràng buộc bạn với một địa điểm cố định. Phần này cũng đề cập đến nhân tố cuối cùng tạo nên một cuộc sống thoải mái: tính lưu động (mobility).
Thế nhưng, mọi bí quyết chỉ là bí quyết, còn áp dụng như thế nào, tùy thuộc hoàn toàn vào bạn, mà khởi đầu cho tất cả, bạn cứ tự nhủ với mình rằng: có thể làm nó tốt đẹp và ổn thỏa hơn hiện tại rất nhiều lần!